Tóm tắt:
Để đào tạo người lao động có phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu xã hội, chương trình đào tạo đại học (ĐH) cần không ngừng phát triển. Công tác phát triển chương trình đào tạo (CTĐT) của trường ĐH cần được hiệu trưởng quản lí một cách bài bản, từ khâu xây dựng kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo thực hiện đến khâu kiểm tra, đánh giá. Bài viết phân tích việc thực hiện các chức năng quản lí này trong phát triển CTĐT. Nếu thực hiện tốt các chức năng này thì sẽ đảm bảo CTĐT được phát triển đồng bộ trong phạm vi toàn trường, kịp thời đáp ứng yêu cầu của xã hội, góp phần quan trọng trong việc xây dựng uy tín, thương hiệu của trường ĐH
Tham khảo:
[1] Nguyễn Đức Chính (chủ biên), (2015), Phát triển chương trình giáo dục, NXB Giáo dục Việt Nam
[2] Nguyễn Lộc, (2010), Lí luận về quản lí, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[3] Phan Văn Kha, (2007), Giáo trình quản lí nhà nước về giáo dục, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
[4] Trần Khánh Đức, (2014), Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỉ XXI, NXB Giáo dục Việt Nam
[5] Trần Kiểm, Nguyễn Xuân Thức, (2012), Đại cương khoa học quản lí và quản lí giáo dục, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[6] Harold Koontz, Cyril ODonnell, Heinz Weihrich, (1998), Những vấn đề cốt yếu của quản lí, NXB Khoa học và Kĩ thuật, Hà Nội
[7] Tô Xuân Dân (Chủ biên), (2011), Bối cảnh mới, ngôi trường mới, nhà quản lí giáo dục mới, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Tạp chí: