Thông tin tạp chí

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam  là cơ quan ngôn luận khoa học của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Tạp chí được thành lập ngày 01 tháng 08 năm 2005, trên cơ sở sáp nhập Tạp chí Thông tin Khoa học Giáo dục của Viện Khoa học Giáo dục và Tạp chí Phát triển Giáo dục của Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục.

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam là một trong những tạp chí khoa học có uy tín hàng đầu của Việt Nam về lĩnh vực khoa học giáo dục và là địa chỉ tin cậy của các nhà khoa học trong và ngoài nước lựa chọn để gửi công bố kết quả nghiên cứu. Trong suốt thời gian qua, Tạp chí luôn được Hội đồng Giáo sư nhà nước đánh giá cao, các công trình công bố trên Tạp chí được Hội đồng tính đến 01 điểm.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam đã có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp nghiên cứu khoa học giáo dục của đất nước nói chung và của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam nói riêng.

1. Vị trí pháp lý

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam là đơn vị sự nghiệp khoa học trực thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, có tài khoản và con dấu riêng.

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam hoạt động theo Luật Báo chí của Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Giấy phép xuất bản số: 197/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/7/2024 (Giấy phép cũ số: 605/GP-BTTTT cấp ngày 04/12/2017).

2. Chức năng 

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam có chức năng công bố các kết quả nghiên cứu về lĩnh vực khoa học giáo dục của tất cả các tác giả trong và ngoài Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; truyền thông về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các hoạt động liên quan đến giáo dục đào tạo theo quy định của Luật Báo chí và của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; là diễn đàn khoa học, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, lí luận về khoa học giáo dục; Là cơ sở dữ liệu tham khảo và trích dẫn cho các nghiên cứu khoa học.

3. Nhiệm vụ

3.1. Công bố kết quả nghiên cứu về các lĩnh vực khoa học giáo dục, phản ánh những thành tựu lí luận và thực tiễn giáo dục Việt Nam, nghiên cứu kinh nghiệm giáo dục quốc tế.

3.2. Thông tin, truyền thông về các kết quả nghiên cứu khoa học giáo dục; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các hoạt động liên quan đến giáo dục và đào tạo.

3.3. Tham gia hợp tác, tư vấn, cung cấp dịch vụ liên quan đến công bố khoa học và thông tin về khoa học giáo dục.

3.4. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phân công.

4. Quy trình phản biện, biên tập và xuất bản

Trước khi được chấp nhận xuất bản trên Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, tất cả các bản thảo đều được thực hiện quy trình phản biện kín hai chiều (Double-blind peer review) bởi các nhà khoa học có uy tín, đúng lĩnh vực bản thảo bài báo trình bày.

Quá trình sơ loại bản thảo, phản biện, biên tập và xuất bản được tuân thủ nghiêm ngắt theo quy trình của Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam (xem VJES's Editorial process.jpg, VJES's Editorial process (E).jpg).

5. Định kỳ xuất bản và phát hành

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam xuất bản hai phiên bản, tương ứng với hai ngôn ngữ khác nhau: Số xuất bản bằng tiếng Việt và Số xuất bản bằng tiếng Anh. Mỗi số Tạp chí đều được xuất bản bằng hai hình thức: Bản in và Bản trực tuyến.

-    Số xuất bản bằng tiếng Việt:

  • Tên giao dịch: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 
  • Mã chuẩn ISSN: 2615-8957 (bản in); e-ISSN: 3030-4490 (bản điện tử)
  • Kì hạn xuất bản: mỗi tháng một số (xuất bản vào ngày cuối cùng mỗi tháng).

-    Số xuất bản bằng tiếng Anh: 

  • Tên giao dịch: Vietnam Journal of Educational Sciences
  • Mã chuẩn ISSN: 2615-8965 (bản in); e-ISSN: 3030-4512 (bản điện tử)
  • Kì hạn xuất bản: 03 tháng một số (xuất bản vào ngày cuối cùng của các tháng 3, 6, 9 và tháng 12).

Ngoài ra, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam xuất bản các số đặc biệt (số chuyên đề) nhằm công bố kết quả nghiên cứu của tác giả đã trình bày tại các hội nghị, hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế. Tất cả các bài viết trước khi được xuất bản đều tuân thủ đầy đủ quy trình phản biện và các quy định khác của Tạp chí. Các số chuyên đề (số đặc biệt) được xuất bản không tính là số định kì được phát hành.

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam phát hành thông qua hình thức: Biếu, tặng và bán:

  • Biếu, tặng: mỗi tác giả được gửi biếu 01 cuốn; đại biểu tham dự các các hội nghị, hội thảo khoa học; các nhà khoa học tham gia Hội đồng biên tập;…
  • Bán: Tạp chí phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong hoạt động phát hành bằng hình thức bán theo giá bìa.

6. Kinh phí hỗ trợ xuất bản

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam là Tạp chí khoa học mở, do đó sau khi bản thảo được chấp nhận đăng, tác giả hỗ trợ kinh phí xuất bản theo hướng dẫn của Ban Thư ký Tòa soạn.

Kinh phí hỗ trợ: 2.500.000 VNĐ/bài. Kinh phí hỗ trợ có thể thay đổi tùy theo quy định của Tạp chí và sẽ được cập nhật trên website.

Theo quy định hiện hành, tất cả các tác giả có bài viết gửi đăng trên số xuất bản bằng tiếng Anh không phải hỗ trợ kinh phí xuất bản. Chính sách này có thể có sự thay đổi, Tạp chí sẽ cập nhật thông tin sau.

7. Thông tin liên hệ

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

Số 101, Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Email: vjes@vnies.edu.vn 
Điện thoại: 024.39423488  - 024.39424183 - 024.39422314


Website: vjes.vnies.edu.vn (Số xuất bản bằng tiếng Việt)
               vjes.edu.vn (Số xuất bản bằng tiếng Anh).

Số tài khoản: 110000001487 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Hà Nội.

Tổng Biên tập: TS. Đinh Đức Tài. Email: taidd@vnies.edu.vn. Điện thoại: 0569.024.999 (hoặc 0912.920.299).