GIẢI PHÁP ĐÀO TẠO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG LAO ĐỘNG KHU VỰC NÔNG THÔN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU PHÁT TRIỂN KINH TẾ, XÃ HỘI

GIẢI PHÁP ĐÀO TẠO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG LAO ĐỘNG KHU VỰC NÔNG THÔN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU PHÁT TRIỂN KINH TẾ, XÃ HỘI

NGUYỄN THỊ THANH THỦY Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài viết nêu lên thực trạng lực lượng lao động (LĐ) khu vực nông thôn (NT) Việt Nam hiện nay thông qua việc phân tích thực trạng về cơ cấu, trình độ học vấn, chuyên môn kĩ thuật, tỉ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm của LĐ khu vực này, từ đó đưa ra khuyến nghị cho các nhà quản lí và hoạch định chiến lược giáo dục cơ sở để có giải pháp nâng cao chất lượng LĐ (CLLĐ) khu vực NT đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
Từ khóa: 
Labour quality
Training
rural areas.
Tham khảo: 

[1] Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Số liệu thống kê Lao động - Việc làm ở Việt Nam, các năm 2010, 2011 và 2012

[2] Tổng cục Thống kê, (2012), Kết quả tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011, NXB Thống kê, Hà Nội,

[3] . Báo cáo Điều tra lao động việc làm năm 2014.

[4] Tổng cục Thống kê, (2011), Tổng điều tra dân số và nhà ở Việt Nam năm 2009, NXB Thống kê, Hà Nội.

[5] Trần Thị Thái Hà, (2014), Giáo dục của các hộ gia đình khu vực nông thôn trong bối cảnh chuyển đổi kinh tế - xã hội (sản phẩm của đề tài nghiên cứu khoa học do Quỹ NAFOSTED tài trợ), NXB Đại học Quốc gia Hà Nội1

[6] Nguyễn Minh Đường - Phan Văn Kha, (2006), Đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bài viết cùng số