THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÍ NHẰM XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG

THỰC TRẠNG VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÍ NHẰM XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG

NGUYỄN THANH HẢI Trường Đại học An Giang
Tóm tắt: 
Trong sự nghiệp công nghiệp hóa (CNH), hiện đại hóa (HĐH) đất nước hiện nay, đội ngũ giảng viên (ĐNGV) trường đại học (ĐH) có vị trí, vai trò rất quan trọng. Họ là những người trực tiếp thực hiện việc bồi dưỡng phẩm chất, tri thức và tư duy khoa học cho các thế hệ sinh viên. Vì thế, một vấn đề có tính cấp bách đặt ra đối với giáo dục ĐH là phải không ngừng xây dựng ĐNGV đảm bảo về chất lượng, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu. Trên cơ sở phân tích thực trạng, bài viết đưa ra một số biện pháp quản lí cụ thể nhằm xây dựng, phát triển ĐNGV Trường ĐH An Giang.
Từ khóa: 
Management measures
teaching staff
the An Giang University
Tham khảo: 

[1] Nguyễn Như Ý (chủ biên), Từ điển Tiếng Việt, (1998), NXB Văn hóa - Thông tin, Hà Nội.

[2] Nghị quyết Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII

[3] Đảng Cộng sản Việt Nam, (2002), Văn kiện Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa IX, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.

[4] Đảng Cộng sản Việt Nam, (2001), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.

[5] Nguyễn Minh Đường, (1996), Bồi dưỡng và đào tạo trong điều kiện mới, Chương trình Khoa học Công nghệ cấp Nhà nước, KX 07-14, Hà Nội.

Bài viết cùng số