QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ SỐ 23 - BỘ QUỐC PHÒNG THEO HƯỚNG CHUẨN HÓA NGHỀ

QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ SỐ 23 - BỘ QUỐC PHÒNG THEO HƯỚNG CHUẨN HÓA NGHỀ

LÊ VĂN DŨNG Trường Cao đẳng Nghề Số 23 - Bộ Quốc phòng
Tóm tắt: 
Trong đào tạo, quản lí chất lượng đào tạo (QLCLĐT) là quá trình tổ chức thực hiện có hệ thống các biện pháp quản lí toàn bộ quá trình đào tạo nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu người sử dụng lao động. QLCLĐT ở trường cao đẳng nghề theo định hướng chuẩn hóa nghề là hoạt động nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng dạy của giáo viên, chất lượng học của học sinh, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Kết quả nghiên cứu việc đổi mới quản lí chất lượng (QLCL) ở Trường Cao đẳng Nghề Số 23 - Bộ Quốc phòng theo định hướng chuẩn hoá nghề cho chúng ta thấy sự phù hợp và góp phần nâng cao được chất lượng cũng như hiệu quả QLCLĐT của trường
Từ khóa: 
management
training quality
Vocational College
vocational standardization
Tham khảo: 

[1] Nguyễn Như Ý (chủ biên), (1999), Đại từ điển tiếng Việt, NXB Văn hóa - Thông tin, Hà nội.

[2] Nguyễn Minh Đường - Phan Văn Kha, (2006), Đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường, toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

[3] Trần Thị Dung (chủ biên), (1999), Quản lí chất lượng đồng bộ, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[4] Rudi Schollaert (ed.), (2000), Effective Staff Development an Evaluation manual, Garant, Belgium.

[5] Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, (2004), Hệ thống quản lí chất lượng - cơ sở và từ vựng, TCVN ISO 9001:2000, Hà Nội.

[6] Trần Khánh Đức, (2004), Quản lí và Kiểm định chất lượng đào tạo nhân lực theo ISO & TQM, NXB Giáo dục, Hà Nội

[7] Nguyễn Minh Đường, Chất lượng và hiệu quả giáo dục: Khái niệm và phương pháp đánh giá, Tạp chí Phát triển Giáo dục, số 7, năm 2004

[8] C.Mác và Ph.Ăng ghen, (1993), C.Mác và Ph.Ăng ghen toàn tập, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.

Bài viết cùng số