GIỜ HỌC Ở TRƯỜNG MẦM NON

GIỜ HỌC Ở TRƯỜNG MẦM NON

NGUYỄN THỊ MỸ HẠNH Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
Tóm tắt: 
Cùng với việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giờ học là hình thức giáo dục được quan tâm nhiều trong thực tiễn tổ chức các hoạt động giáo dục ở trường mầm non và trong công tác đào tạo tại các khoa giáo dục mầm non. Giờ học đối với trẻ mầm non không phải là hình thức giáo dục chiếm thời lượng lớn trong chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ, song nó lại là hình thức giúp giáo viên thực hiện được nhiều mục đích giáo dục mà các hình thức giáo dục khác khó thực hiện được. Bài viết tập trung trình bày vấn đề tổ chức giờ học theo hướng tiếp cận giáo dục lấy trẻ làm trung tâm nhằm tháo gỡ khó khăn, khắc phục những hạn chế trong việc tổ chức các giờ học ở trường mầm non hiện nay.
Từ khóa: 
Classtime
preschools
child-centered approach
Tham khảo: 

[1] Đào Thanh Âm, (1995), Giáo dục học mầm non, Tập 2, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.

[2] Hoàng Thị Oanh - Nguyễn Thị Xuân, (2006), Phương pháp cho trẻ mầm non khám phán khoa học về môi trường xung quanh, NXB Giáo dục.

[3] Lê Thị Thu Huyền - Kay Margetts, (2013), Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, Dự án Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bài viết cùng số