NÂNG CAO NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN TIỂU HỌC NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ - MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH VÙNG TÂY BẮC VIỆT NAM

NÂNG CAO NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN TIỂU HỌC NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ - MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH VÙNG TÂY BẮC VIỆT NAM

TRẦN THỊ YÊN Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Tóm tắt: 
Giáo viên tiểu học (GVTH) người dân tộc thiểu số (DTTS) bản địa đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp giáo dục ở vùng dân tộc và miền núi, đặc biệt là trong giai đoạn đổi mới căn bản toàn diện giáo dục hiện nay. Nội dung bài viết trình bày về vấn đề nâng cao năng lực nghề nghiệp GVTH người DTTS qua một nghiên cứu điển hình ở vùng Tây Bắc Việt Nam. Trong đó, bài viết đề cập thực trạng năng lực nghề nghiệp GVTH người DTTS. Từ đó, đưa ra một số phân tích về vấn đề nâng cao năng lực nghề nghiệp cho GVTH người DTTS.
Từ khóa: 
primary teachers
Ethnic minorities
professional competence
Tham khảo: 

[1] Báo cáo tổng kết các năm học của sở giáo dục và đào tạo 6 tỉnh vùng Tây Bắc trong 3 năm học (2012-2015).

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thống kê giáo dục và đào tạo năm 2010-2014, Hà Nội.

[3] Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học (ban hành kèm theo Quyết định số 14/2007/QĐ-BGDĐT ngày 04/05/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).

[4] Nghị quyết 88/2014/QH13 về Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông

Bài viết cùng số