TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ TẠI QUẢNG BÌNH - KẾT QUẢ BƯỚC ĐẦU VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA

TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ TẠI QUẢNG BÌNH - KẾT QUẢ BƯỚC ĐẦU VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA

BÙI NGỌC NHÂN Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình
Tóm tắt: 
Những năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai nhiều dự án, chương trình và kế hoạch nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông. Tiếp nối các hoạt động đổi mới ở cấp Tiểu học theo mô hình trường học mới (VNEN) trong mấy năm qua, việc triển khai mô hình trường học mới cấp Trung học cơ sở (THCS) đã được đẩy mạnh với số lượng các trường tham gia tăng lên rất nhiều. Bài viết đề cập đến những nội dung sau: 1/Những đổi mới trong việc tổ chức dạy học theo mô hình trường học mới cấp THCS; 2/Kết quả thực hiện mô hình trường học mới cấp THCS tại Quảng Bình; 3/Những khó khăn, tồn tại khi triển khai mô hình trường học mới cấp THCS tại Quảng Bình; 4/Một số đề xuất đối với việc triển khai mô hình trường học mới phát triển liên tục vững chắc trong hệ thống giáo dục phổ thông nói chung và ở cấp THCS nói riêng.
Từ khóa: 
Implementation
VNEN
lower secondary schools
Quảng Bình
Tham khảo: 

[1] Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về Đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và Đào tạo

[2] Đặng Tự Ân, (2015), Mô hình trường học mới Việt Nam nhìn từ góc độ thực tiễn và lí luận, NXB Giáo dục Việt Nam.

[3] Nâng cao năng lực quản lí hoạt động dạy học, giáo dục trong trường trung học cơ sở theo mô hình trường học mới năm 2015, Tài liệu tập huấn

[4] Đổi mới sinh hoạt chuyên môn (dùng cho cán bộ quản lí, giáo viên trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên), (2014), NXB Đại học Sư phạm, Tài liệu tập huấn.

[5] Phương pháp bàn tay nặn bột trong dạy học các môn khoa học cấp Tiểu học và Trung học cơ sở, (2014), NXB Giáo dục, Hà Nội.

[6] Dạy và học tích cực - Một số phương pháp và kĩ thuật dạy học, (2010), Dự án Việt Bỉ, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội

Bài viết cùng số