TRAO ĐỔI VỀ VẤN ĐỀ QUẢN LÍ NỀ NẾP THỰC HÀNH SƯ PHẠM THƯỜNG XUYÊN CHO HỌC SINH, SINH VIÊN KHOA SƯ PHẠM MẦM NON

TRAO ĐỔI VỀ VẤN ĐỀ QUẢN LÍ NỀ NẾP THỰC HÀNH SƯ PHẠM THƯỜNG XUYÊN CHO HỌC SINH, SINH VIÊN KHOA SƯ PHẠM MẦM NON

NGUYỄN THỊ HƯƠNG Trường Đại học Hạ Long
Tóm tắt: 
Quản lí nề nếp thực hành sư phạm thường xuyên cho học sinh-sinh viên (HS-SV), giúp các em thực hiện tốt nội quy, quy định của khoa Sư phạm Mầm non và trường mầm non thực hành; đồng thời thực hiện tốt các nội dung, yêu cầu của đợt thực hành sư phạm thường xuyên. Việc thực hiện nề nếp trong các buổi đi thực hành sư phạm thường xuyên của HS-SV có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng thực hành. Bài viết đưa ra trao đổi về vấn đề quản lí nề nếp thực hành thường xuyên cho HS-SV khoa Sư phạm Mầm non với mong muốn nâng cao chất lượng thực hành thường xuyên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của xã hội hiện nay.
Từ khóa: 
management
orderly regular pedagogy internship
Pupils
students
Preschool Pedagogy
Tham khảo: 

[1] Ngô Công Hoàn, (1996), Quy trình rèn tay nghề cho sinh viên khoa Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

[2] Trần Thị Thanh Hồng - Điêu Thị Tố Uyên, Biện pháp nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên giáo dục mầm non, Tạp chí Giáo dục, số 3, tr.48-52, năm 2011.

[3] Phan Thu Lạc - Trần Thị Thanh, (1996), Hướng dẫn rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, Nhà in Tạp chí Cộng sản

[4] Đỗ Đức Mạnh, (1998), Đổi mới tổ chức các hoạt động rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây, Luận văn thạc sĩ.

Bài viết cùng số