ĐỔI MỚI CÔNG TÁC BIÊN SOẠN TÀI LIỆU VÀ BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÍ TRONG KHUÔN KHỔ DỰ ÁN GIÁO DỤC TRUNG HỌC CƠ SỞ KHU VỰC KHÓ KHĂN NHẤT GIAI ĐOẠN 2

ĐỔI MỚI CÔNG TÁC BIÊN SOẠN TÀI LIỆU VÀ BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÍ TRONG KHUÔN KHỔ DỰ ÁN GIÁO DỤC TRUNG HỌC CƠ SỞ KHU VỰC KHÓ KHĂN NHẤT GIAI ĐOẠN 2

CAO CƯỜNG Bộ Giáo dục và Đào tạo
Tóm tắt: 
Đổi mới trong công tác xây dựng tài liệu, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí phù hợp với điều kiện khu vực khó khăn, dân tộc thiểu số (DTTS) là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu để đáp ứng công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 29 trong giai đoạn hiện nay. Bài viết đưa ra một số giải pháp nhằm đảm bảo sự phù hợp trong giáo dục thông qua xây dựng các tài liệu và tổ chức hoạt động bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lí các trường trung học cơ sở (THCS), góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở khu vực khó khăn, DTTS trong khuôn khổ Dự án Giáo dục THCS khu vực khó khăn nhất giai đoạn 2.
Từ khóa: 
renewal
materials development
Training
Teachers
managers
project
Tham khảo: 

[1] Đảng Cộng sản Việt Nam, (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị Trung ương tám khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo

[2] Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, (2014), Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 về Đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông.

[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2015), Một số vấn đề về đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

[4] Báo cáo nghiên cứu khả thi, Dự án Giáo dục Trung học cơ sở khu vực khó khăn nhất giai đoạn 2 năm 2014.

Bài viết cùng số