CHÍNH SÁCH THÚC ĐẨY HỌC TẬP SUỐT ĐỜI CỦA HÀN QUỐC VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO VIỆT NAM

CHÍNH SÁCH THÚC ĐẨY HỌC TẬP SUỐT ĐỜI CỦA HÀN QUỐC VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO VIỆT NAM

PHẠM THỊ KIM PHƯỢNG Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
PHẠM TUYẾT NHUNG Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Tóm tắt: 
Hàn Quốc và Việt Nam cùng nằm trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đồng thời có nhiều nét tương đồng về văn hóa, truyền thống. Việc nghiên cứu, tìm hiểu các chính sách và thành tựu về học tập suốt đời (HTSĐ) của Hàn Quốc có thể giúp các nhà nghiên cứu, hoạch định chính sách của Việt Nam có điều kiện so sánh với thực tiễn tại Việt Nam để rút ra những bài học phù hợp. Bài viết đề cập tới chính sách thúc đẩy HTSĐ tại Hàn Quốc. Qua đó, từ những kinh nghiệm trong việc thúc đẩy chính sách HTSĐ tại Hàn Quốc, rút ra được những bài học để vận dụng cho việc phát triển quan điểm HTSĐ tại Việt Nam
Từ khóa: 
Lifelong Learning
learning socialization
Policy
Education
Tham khảo: 

[1] KEDI (Korean Educational Development Institute), (2003), Adult learning in Korea: Review and Agenda for the Future

[2] Ministry of Education, Science & Technology - Republic of Korea, The first National Lifelong Learning Promotion Plan (2002 - 2006).

[3] Ministry of Education, Science & Technology - Republic of Korea, The Second National Lifelong Learning Promotion Plan (2008 - 2012).

[4] National Institute for Lifelong Education in Korea (NILE), (2013), Lifelong Learning in Korea - Lifelong Learning City Empowering Project

[5] UIL (UNESCO Institute for Lifelong Learning), (2011), Conceptual Evolution and Policy Developments for Lifelong Learning.

[6] UNESCO, 6th International Conference on Adult Education CONFINTEA, (2009), National Report on the Development and State of Adult Learning and Education - Republic of Korea.

Bài viết cùng số