DẠY HỌC THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC TRONG QUÁ TRÌNH BỒI DƯỠNG CÁN BỘ QUẢN LÍ NGÀNH THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

DẠY HỌC THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC TRONG QUÁ TRÌNH BỒI DƯỠNG CÁN BỘ QUẢN LÍ NGÀNH THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

LÊ THẢO NGUYÊN Trường Đào tạo - Bồi dưỡng Cán bộ quản lí Thông tin và Truyền thông
Tóm tắt: 
Công tác bồi dưỡng cán bộ quản lí (CBQL) của ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cần ứng dụng khoa học, dạy học (DH) theo tiếp cận năng lực (NL). Điều đó thể hiện từ việc xây dựng nội dung chương trình, phương pháp DH, ứng dụng khoa học công nghệ vào kĩ thuật DH đến việc kiểm tra đánh giá (ĐG) chất lượng của công tác đào tạo bồi dưỡng (ĐTBD) thông qua việc nghiên cứu về đặc điểm DH theo tiếp cận NL. Việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng (CL) cao phụ thuộc vào chiến lược phát triển và thực hiện các giải pháp đồng bộ của Ngành trong bối cảnh hiện nay
Từ khóa: 
managers
teaching
competence-based approach
Information and Communication
Tham khảo: 

[1] Nguyễn Minh Đường - Phan Văn Kha, (2006), Đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, Chương trình Khoa học Công nghệ cấp Nhà nước KX - 05 (đề tài KX - 05 - 10), NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

[2] Đặng Thành Hưng, (2012), Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực, Tạp chí Quản lí Giáo dục, số 43, tháng 12/2012, Hà Nội.

[3] Lê Thảo Nguyên, Tiếp cận năng lực trong công tác bồi dưỡng CB quản lí ngành Thông tin và Truyền thông, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, tháng 9 năm 2013, Hà Nội

Bài viết cùng số