GIÁO DỤC TÍNH TỰ LẬP CHO TRẺ MẪU GIÁO - VẤN ĐỀ CẤP THIẾT HIỆN NAY

GIÁO DỤC TÍNH TỰ LẬP CHO TRẺ MẪU GIÁO - VẤN ĐỀ CẤP THIẾT HIỆN NAY

NGUYỄN THỊ NHUNG Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
Tóm tắt: 
Để chủ động phát triển tính tự lập cho trẻ mẫu giáo, việc nghiên cứu một cách có hệ thống, toàn diện các vấn đề có liên quan đến công tác giáo dục tính tự lập cho trẻ mầm non rất quan trọng, đem lại nhiều hữu ích đối với các nhà giáo dục, các bậc phụ huynh trong giai đoạn hiện nay. Bài viết đề cập đến những vấn đề lí luận cơ bản về tính tự lập của trẻ mầm non. Thông qua điều tra, khảo sát 208 trẻ thuộc hai trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội, tác giả đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục tính tự lập cho trẻ mẫu giáo.
Từ khóa: 
Independence
Independence instruction
preschool children.
Tham khảo: 

[1] Nguyễn Hồng Thuận, (2002), Một số biện pháp tác động của gia đình nhằm phát triển tính tự lập cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi, Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục.

[2] Lê Thị Huyên, (2012), Một số biện pháp tổ chức trò chơi đóng vai có chủ đề nhằm giáo dục tính tự lập cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi ở trường mầm non, Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

[3] Đào Thanh Âm (chủ biên) - Trịnh Dân - Nguyễn Thị Hòa - Đinh Văn Vang, (1997), Giáo dục học mầm non, Tập 1-2-3, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.

[4] Nguyễn Ánh Tuyết, (2005), Giáo dục mầm non - những vấn đề lí luận và thực tiễn, NXB Giáo dục, Hà Nội.

Bài viết cùng số