THỰC TRẠNG VÀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CHO GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP Ở THÀNH PHỐ CẦN THƠ

THỰC TRẠNG VÀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CHO GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP Ở THÀNH PHỐ CẦN THƠ

NGUYỄN VĂN ĐỆ Trường Đại học Đồng Tháp
LÊ THANH NGHỊ Trường Đại học Đồng Tháp
Tóm tắt: 
Hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) là một trong những công việc thường xuyên của giáo viên (GV) trong các trường đại học, cao đẳng cũng như trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) nhằm góp phần nâng cao chất lượng và đổi mới phương pháp dạy học, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo của các trường. Bài viết trình bày quá trình khảo sát thực trạng nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động NCKH của GV các trường TCCN ở thành phố Cần Thơ; từ đó, đề xuất biện pháp phát triển năng lực NCKH cho GV nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay.
Từ khóa: 
competence
Scientific research
vocational schools.
Tham khảo: 

[1] Đặng Quốc Bảo - Nguyễn Đắc Hưng, (2004), Giáo dục Việt Nam hướng tới tương lai, vấn đề và giải pháp, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.

[2] Nguyễn Văn Đệ - Phan Trọng Nam, (2015), Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của giáo viên ở các trường trung học phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, Tạp chí Giáo dục, số 371, kì 1, tháng 12, năm 2015, tr. 5-7.

[3] Viện Chiến lược và Chương trình Giáo dục, (2007), Nghiên cứu đánh giá thực trạng đội ngũ nhà giáo Việt Nam, Hà Nội.

Bài viết cùng số