[1] V. Okon, (1976), Những cơ sở của dạy học nêu vấn đề, NXB Giáo dục, Hà Nội
[2] Nguyễn Duy Bắc, (2004), Một số vấn đề lí luận và thực tiễn về dạy và học môn Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong trường đại học, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội
[3] Nguyễn Thị Côi, (2006), Các con đường, biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học lịch sử ở trường phổ thông, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội
[4] Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, (2015), Nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các môn Lí luận chính trị trong các trường đại học, cao đẳng, Kỉ yếu Hội thảo khoa quốc gia
[5] Nguyễn Văn Hộ, (2002), Lí luận dạy học, NXB Giáo dục.
[6] Trương Tất Thắng - Vũ Thị Bích Ngọc, (2015), Một số giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy môn Chủ nghĩa Mác - Lênin ở các trường đại học hiện nay, Tạp chí Giáo dục lí luận, số 230, tr.106 -108.