DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG BẬC MẦM NON VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA CHA MẸ HỌC SINH TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON CÔNG LẬP THÀNH PHỐ HÀ NỘI

DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG BẬC MẦM NON VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA CHA MẸ HỌC SINH TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON CÔNG LẬP THÀNH PHỐ HÀ NỘI

TRẦN HUY HOÀNG hoang771@yahoo.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
NGUYỄN THỊ THU MAI nguyenthumai@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
NGUYỄN THỊ THANH THỦY thuynguyenthanh89@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
MAI THỊ KHUYÊN maikhuyen1010@gmail.com Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
Tóm tắt: 
Giáo dục mầm non luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội. Việc đánh giá dịch vụ giáo dục mầm non công lập không chỉ cần được thực hiện từ phía các đơn vị quản lí và cung cấp dịch vụ mà phải có sự đánh giá từ cha mẹ học sinh. Bài viết cung cấp thông tin đánh giá của cha mẹ học sinh mầm non (địa bàn quận Ba Đình và huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) và mức độ hài lòng của họ về 05 yếu tố của dịch vụ giáo dục mầm non bao gồm: Tiếp cận dịch vụ giáo dục; Cơ sở vật chất của nhà trường; Môi trường chăm sóc và giáo dục trẻ; Hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ; Kết quả chăm sóc và giáo dục trẻ.
Từ khóa: 
Services of public education
satisfaction
pupils’ parents
public preschools
Tham khảo: 

[1] Zivotic, Predrag; Tanasic, Jasmina; Mikanovic, Vesna Bjegovic, (2013), Parents Satisfaction with Preschool Education Service, As Determinant of Service Improvement, Lex Localis 11.3 (): 799-810.

[2] Shen, Yong. Wang, Xia, (2011), Citizen Satisfaction with Educational Services: The Marketing Implications of Public Administration, International Journal of China Marketing 2.1: 77-91.

[3] Liao, Weihai; Yang, Xiaoping, Jul 2015, An Investigation on Parents’ Satisfaction Evaluation on the Policies of Preschool Education in West China, Creative Education 6.12: 1407-1415.

[4] Vũ Nhân Vương, Đo lường sự hài lòng của phụ huynh học sinh với dịch vụ giáo dục mầm non, Luận văn Thạc sĩ Kinh tế, Đại học Kinh tế, TP. Hồ Chí Minh.

Bài viết cùng số