NHU CẦU ĐƯỢC BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC CHỦ NHIỆM CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC

NHU CẦU ĐƯỢC BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC CHỦ NHIỆM CỦA GIÁO VIÊN TRUNG HỌC

NGUYỄN THANH BÌNH ngthanhbinh2552@gmail.com Viện Nghiên cứu Sư phạm
Tóm tắt: 
Bài viết phản ánh nhu cầu bồi dưỡng năng lực cần có của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm bậc trung học trên địa bàn thành phố Hà Nội trên cơ sở hệ thống các năng lực thành phần đáp ứng đổi mới giáo dục phổ thông. Nội dung chương trình bồi dưỡng giáo viên chủ nhiệm bao gồm hệ thống ngân hàng các chủ đề được thiết kế theo tiếp cận năng lực thực hiện để họ có thể tự chọn những chủ đề bù đắp các năng lực cần thiết của bản thân. Để đạt được mục tiêu là phát triển năng lực cho giáo viên chủ nhiệm, cần phối hợp các hình thức bồi dưỡng đa dạng phù hợp với nhu cầu, điều kiện của mỗi giáo viên, đồng thời cần tạo ra động lực tự bồi dưỡng để phát triển chuyên môn, nghiệp vụ liên tục ở mỗi giáo viên để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục
Từ khóa: 
Need to be trained
principal competence
Teachers
general education
Tham khảo: 

[1] Kết quả nghiên cứu lí luận của đề tài Nghiên cứu xây dựng chương trình bồi dưỡng giáo viên chủ nhiệm cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Hà Nội theo định hướng phát triển năng lực thực hiện, phục vụ đổi mới chương trình giáo dục phổ thông sau 2015, mã số 01X12/03-2015-2

[2] Kết quả khảo sát của đề tài Nghiên cứu xây dựng chương trình bồi dưỡng giáo viên chủ nhiệm cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Hà Nội theo định hướng phát triển năng lực thực hiện, phục vụ đổi mới chương trình giáo dục phổ thông sau 2015, Mã số 01X-12/03-2015-2.

Bài viết cùng số