RÈN LUYỆN KĨ NĂNG LẬP ĐỀ TOÁN CÓ LỜI VĂN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

RÈN LUYỆN KĨ NĂNG LẬP ĐỀ TOÁN CÓ LỜI VĂN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

LÊ THỊ THU HƯƠNG huongltt.tue@gmail.com Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên
TRỊNH THỊ PHƯƠNG THẢO trinhthao.sptn@gmail.com Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên
ĐẶNG THỊ THỦY thuydang.dtls@gmail.com Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn
Tóm tắt: 
Chương trình giảng dạy toán tiểu học hiện nay chưa thật sự quan tâm đến việc khuyến khích học sinh tự đặt đề toán để giải, đặc biệt là trong những đề toán có lời văn. Bài viết phân tích về vấn đề rèn luyện kĩ năng lập đề toán có lời văn cho học sinh tiểu học. Kĩ năng lập đề toán có lời văn là một trong những kĩ năng quan trọng cần được rèn luyện và hình thành cho giáo viên và học sinh tiểu học để đáp ứng tốt yêu cầu của định hướng đổi mới giáo dục tiểu học sau năm 2018. Bài viết đề cập đến vai trò và ý nghĩa của hoạt động tự lập đề toán và một số yêu cầu đối với học sinh và giáo viên. Trên cơ sở đó, đề xuất hai nhóm biện pháp phát triển k
Từ khóa: 
Skill to develop Maths exercise title
doing Maths tests with text title
design Maths test
Maths
primary education.
Tham khảo: 

[1] Đinh Thị Hương, (2015), Rèn kĩ năng lập đề toán cho học sinh tiểu học, Khóa luận tốt nghiệp, trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

[2] Nguyễn Văn Cường, (2008), Một số vấn đề chung về đổi mới phương pháp dạy học ở trường trung học phổ thông, Tài liệu dự án Phát triển giáo dục trung học phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp.

[3] Nguyễn Thị Đào, (2013), Phương pháp sáng tác đề toán có lời văn cho học sinh tiểu học, Khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại học Tây Bắc.

[4] Hà Xuân Thành, Phạm Sỹ Nam, (2014), Thiết kế bài tập chứa đựng tình huống thực tiễn trong dạy học toán ở trường phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số 111, năm 2014.

[5] Phạm Đình Thực, (2008), Phương pháp sáng tác đề toán ở tiểu học, NXB Giáo dục

Bài viết cùng số