THỰC TRẠNG VẬN DỤNG DẠY HỌC HỢP TÁC VÀO DẠY HỌC MÔN TOÁN CỦA ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TỈNH TUYÊN QUANG

THỰC TRẠNG VẬN DỤNG DẠY HỌC HỢP TÁC VÀO DẠY HỌC MÔN TOÁN CỦA ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TỈNH TUYÊN QUANG

TRẦN XUÂN BỘ tranbo71@gmail.com Trường Đại học Tân Trào
Tóm tắt: 
Đội ngũ giáo viên là một trong những tác nhân quan trọng có tính chất quyết định đến chất lượng dạy học nói chung, dạy học môn Toán ở tiểu học nói riêng. Trong những năm qua, với sự quan tâm đầu tư từ nhiều phía và sự nỗ lực của ngành Giáo dục, chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học của tỉnh Tuyên Quang đã có những chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng. Bài viết tổng hợp và phân tích các số liệu điều tra về thực trạng vận dụng dạy học hợp tác vào dạy học môn Toán ở trường tiểu học tỉnh Tuyên Quang, từ đó đưa ra một số đề xuất để nâng cao năng lực vận dụng dạy học hợp tác vào dạy học môn Toán cho đội ngũ giáo viên tiểu học tỉnh Tuyên Quang. 
Từ khóa: 
Cooperative teaching
Maths
Teacher
primary schools
Tham khảo: 

[1] Hoàng Công Kiên, (2013) Vận dụng dạy học hợp tác trong môn Toán ở tiểu học, Luận án Tiến sĩ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

[2] Đặng Thành Hưng, Trịnh Thị Hồng Hà, Nguyễn Khải Hoàn, Trần Vũ Khánh, (2012), Lí thuyết phương pháp dạy học, NXB Đại học Thái Nguyên.

[3] Nguyễn Bá Kim, (2006), Phương pháp dạy học môn Toán, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.

[4] Nguyễn Thành Kỉnh, (2010), Phát triển kĩ năng dạy học hợp tác cho giáo viên trung học cơ sở, Đại học Thái Nguyên.

Bài viết cùng số