QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NHÂN LỰC NGÀNH DU LỊCH THEO HƯỚNG CHUẨN HÓA

QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NHÂN LỰC NGÀNH DU LỊCH THEO HƯỚNG CHUẨN HÓA

NGUYỄN MINH THƠ nguyenmtho@gmail.com Trường Cao đẳng nghề Du lịch Cần Thơ
Tóm tắt: 
Chất lượng của lực lượng lao động ngành Du lịch vẫn còn thiếu sót, tạo ra những thách thức lớn đối với sự phát triển du lịch của nước ta trong bối cảnh toàn cầu hóa. Thực hiện mô hình CIPO, bài viết đề xuất mô hình quản lí chất lượng đào tạo theo hướng chuẩn hóa bao gồm: Quản lí đầu vào theo hướng chuẩn hóa, quản lí quá trình ĐT, sản lượng QL/kết quả với tiêu chuẩn hóa theo định hướng trong việc phát triển khoa học công nghệ và bối cảnh toàn cầu hóa. Việc nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực đưa ngành Du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước và đủ sức cạnh tranh trong tiến trình hội nhập
Từ khóa: 
human resources
management of training quality
Tourism
standardization
Tham khảo: 

[1] Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Quyết định số 803/QĐ-BVHTTDL ngày 09/3/2010 về việc phê duyệt Đề án phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020.

[2] Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 2473/QĐTTg ngày 30/12/2011 về việc phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

[3] Nguyễn Minh Đường - Hoàng Thị Minh Phương, (2014), Quản lí chất lượng đào tạo và chất lượng nhà trường theo mô hình hiện đại, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.

Bài viết cùng số