Tóm tắt:
Đề xướng CDIO (Conceiving - Designing - Implementing - Operating; Hình thành ý tưởng - Thiết kế - Triển khai - Vận hành) là một dự án quốc tế lớn nhằm cải cách chương trình đào tạo kĩ thuật trong giáo dục đại học. Bài viết trình bày các tiêu chuẩn của CDIO; đề xuất hướng vận dụng dạy học dựa vào dự án trong đào tạo ngành công nghệ thông tin trình độ cao đẳng theo định hướng tiếp cận CDIO nhằm phát triển năng lực người học; năng lực của sinh viên cao đẳng kĩ thuật ngành Công nghệ thông tin theo tiêu chuẩn Hội đồng kiểm định các chương trình đào tạo khối kĩ thuật và công nghệ ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology). ABET là một tổ chức của Mĩ có uy tín trên thế giới, chuyên kiểm định chất lượng chương trình giảng dạy khối kĩ thuật, công nghệ, khoa học ứng dụng và điện toán có uy tín trên thế giới
Tham khảo:
[1] ABET, (2011), Criteria for Accrediting Computing Programs, Computing Accreditation Commission of the Accreditation Board of Engineering and Technology, Baltimore, Maryland.
[2] John Dewey, (1938/1997), Education and Experience, New York, Touchstone.
[3] Kilpatrick W. H., (1918), “The project method”, Teachers College Record 19, 319-335.
[4] Thomas J.W., (2000), A review of research based learning, San Rafael, CA: Autodesk.
[5] Đặng Thành Hưng, (2012), Lí thuyết phương pháp dạy học, NXB Đại học Thái Nguyên.
[6] Intel® Teach to the Future, (2003), Class Project: Connecting education with technology.
[7] http://www.cdio.org.
Tạp chí: