GIÁO DỤC KĨ NĂNG XÃ HỘI CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ TRONG TRƯỜNG MẦM NON HÒA NHẬP

GIÁO DỤC KĨ NĂNG XÃ HỘI CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ TRONG TRƯỜNG MẦM NON HÒA NHẬP

ĐỖ THỊ THẢO thao2006trang@yahoo.com Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
HÀ THỊ MAI HOA maihoa.ldxh@gmail.com Trường Cao đẳng Sơn La
Tóm tắt: 
Kĩ năng xã hội là một trong những hạn chế chính của trẻ rối loạn phổ tự kỉ và là mục tiêu của các phương pháp can thiệp. Bài viết khái quát về nội dung chương trình, các phương pháp và hình thức giáo dục kĩ năng xã hội cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ trong trường mầm non hòa nhập. Chương trình dạy kĩ năng xã hội cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ cần giải quyết các kĩ năng tương tác qua lại, khởi xướng quá trình xã hội hóa, giảm thiểu hành vi hoặc duy trì tình huống giao tiếp, phản ứng giao tiếp phù hợp
Từ khóa: 
Education
Social skill
autism spectrum disorder
inclusive preschools
Tham khảo: 

[1] Đỗ Thị Thảo, (2015), Can thiệp sớm giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ, Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

[2] Đỗ Thị Thảo, Thực trạng kĩ năng thiết lập mối quan hệ xã hội cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ 4 - 5 tuổi tại một số trường mầm non trên địa bàn Hà Nội, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 60 (1), năm 2015, tr.113-123

[3] Đỗ Thị Thảo, Biện pháp giáo dục kĩ năng thiết lập mối quan hệ xã hội cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ nhẹ 4 - 5 tuổi trong trường mầm non hòa nhập, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 60 (6BC), năm 2015, tr.119-128.

[4] Nguyễn Thị Tuyết Mai, Thực trạng sử dụng câu chuyện xã hội giáo dục kĩ năng xã hội cho trẻ tự kỉ 4 - 5 tuổi, Tạp chí Giáo dục, tháng 12, năm 2013, tr.73-75.

Bài viết cùng số