THỰC TRẠNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC THỂ CHẤT CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TRUNG HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI HẢI PHÒNG

THỰC TRẠNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC THỂ CHẤT CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TRUNG HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI HẢI PHÒNG

NGUYỄN THỊ XUÂN HUYỀN xuanhuyendtc@gmail.com Trường Đại học Hàng hải Việt Nam
NGUYỄN THỤ TÚY minhtuyhp@gmail.com Trường Đại học Hàng hải Việt Nam
HÀ NGỌC VỞ hangocvo888@gmail.com Học viện An ninh nhân dân
Tóm tắt: 
Giáo dục thể chất là một mặt của giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên. Trong nhà trường, giáo dục thể chất là một phương tiện có hiệu quả để phát triển hài hoà, cân đối hình thể, nâng cao năng lực thể chất và các tố chất thể lực cho học sinh, sinh viên. Nhận thức được vai trò quan trọng của giáo dục thể chất, tác giả đã khảo sát thực trạng công tác giáo dục thể chất, đánh giá hiệu quả tập luyện và sự phát triển thể chất của học sinh Trường Trung học Giao thông Vận tải Hải Phòng, từ đó đặt ra yêu cầu bức thiết đối với bộ môn Giáo dục thể chất của nhà trường.
Từ khóa: 
Physical education
students
high school of Transport and Communications
Tham khảo: 

[1] Lê Văn Lẫm, Nguyễn Xuân Sinh, (1999), Phương pháp nghiên cứu khoa học thể dục thể thao, NXB Thể dục Thể thao Hà Nội.

[2] B.I.A.Bandarevski, (1970), Độ tin cậy của các test thử nghiệm trong thể dục thể thao, NXB Thể dục Thể thao, Matxcơva.

[3] Nguyễn Đức Văn, (1985), Toán học thống kê thể dục thể thao, NXB Thể dục Thể thao Hà Nội.

[4] Aulic I.V, (1982), Đánh giá trình độ tập luyện thể thao, NXB Thể dục Thể thao Hà Nội.

[5] Dương Nghiệp Chí, (1991), Đo lường thể thao, NXB Thể dục Thể

[6] Vũ Đức Thu, Nguyễn Trương Tuấn, (1995), Lí luận và phương pháp giáo dục thể chất, NXB Giáo dục, Hà Nội.

Bài viết cùng số