ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO GIÁO SINH CÁC TRƯỜNG TRUNG CẤP SƯ PHẠM MẦM NON KHI DẠY MÔN GIÁO DỤC HỌC MẦM NON

ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO GIÁO SINH CÁC TRƯỜNG TRUNG CẤP SƯ PHẠM MẦM NON KHI DẠY MÔN GIÁO DỤC HỌC MẦM NON

NGUYỄN THỊ HUYỀN Hoahuyenanhdat@yahoo.com.vn Trường Trung cấp Sư phạm Mẫu giáo - Nhà trẻ Hà Nội
Tóm tắt: 
Đối với giáo dục đại học Việt Nam, phát triển năng lực người học được xem là một giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của xã hội. Tác giả bài viết đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực người học thông qua đổi mới phương pháp dạy học; sử dụng những kĩ thuật dạy học mới theo hướng phát triển năng lực cho giáo sinh các trường trung cấp sư phạm mầm non khi dạy môn Giáo dục học mầm non. 
Từ khóa: 
renewal
teaching method
competence development
pre-school Education course
Tham khảo: 

[1] Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị Trung ương 8, khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Hà Nội.

[2] Nguyễn Vũ Bích Hiền, Các xu hướng phát triển chương trình đào tạo theo quan điểm lấy người học làm trung tâm, Tạp chí Khoa học, số 57, năm 2012, tr.148-155.

[3] Đặng Bá Lãm, Chương trình giáo dục hướng tới phát triển năng lực người học, Tạp chí Quản lí Giáo dục, năm 2015, tr.47-49.

[4] Nguyễn Thanh Sơn, (2015), Phát triển năng lực người học đáp ứng yêu cầu xã hội tại các trường đại học Việt Nam, Bản tin Khoa học và Giáo dục, tr.4-7.

Bài viết cùng số