Tóm tắt:
Hiện nay, trong các trường phổ thông, phần lớn học sinh còn thụ động trong việc tiếp nhận tri thức. Phương pháp tự học của học sinh có vai trò quan trọng đối với yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo tại các trường phổ thông. Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tự học, tích cực hóa người học sẽ phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo trong việc lĩnh hội tri thức khoa học, rèn luyện ý chí và năng lực hoạt động độc lập sáng tạo của người học
Tham khảo:
[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2014), Địa lí 10, 11, 12 (Sách giáo khoa), NXB Giáo dục Việt Nam.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2014), Địa lí 10, 11, 12 (Sách giáo viên), NXB Giáo dục Việt Nam
[3] Lê Thông, Hướng dẫn sử dụng và khai thác kênh hình trong sách giáo khoa Địa lí trung học phổ thông (Chương trình chuẩn và nâng cao), NXB Giáo dục Việt Nam.
[4] Nguyễn Dược - Mai Xuân San, (1983), Phương pháp giảng dạy Địa lí, NXB Giáo dục, Hà Nội.
Tạp chí: