Tóm tắt:
Cộng tác viên hướng dẫn lâm sàng là đội ngũ người lao động có tính chất đặc thù, vừa là thầy thuốc vừa là thầy giáo. Chính vì vậy, có nhiều vấn đề đặt ra cho công tác quản lí cộng tác viên hướng dẫn lâm sàng, đặc biệt là phát triển đội ngũ này đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và đảm bảo về chất lượng. Bài viết tập trung phân tích một số yêu cầu về phẩm chất và năng lực của đội ngũ cộng tác viên hướng dẫn lâm sàng tại các trường đại học y của Việt Nam.
Tham khảo:
[1] Phạm Thị Minh Đức (chủ biên), (2012), Tâm lí và đạo đức y học, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[2] Bùi Minh Hiền, Nguyễn Vũ Bích Hiền, (2009), Quản lí và lãnh đạo nhà trường, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[3] Nguyễn Văn Lâm, (2015), Phát triển đội ngũ giảng viên các trường cao đẳng giao thông vận tải thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
[4] Lê Ngọc Trọng, (2002), Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, NXB Y học.
[5] Phạm Viết Vượng, (2008), Giáo dục học, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[6] Nguyễn Văn Yến, Phải tập trung giải quyết vấn đề then chốt - đội ngũ giảng viên, Báo Giáo dục và Thời đại, số 49, tháng 3, năm 2010.
Tạp chí: