Tóm tắt:
Với yêu cầu về nguồn nhân lực hiện nay, vấn đề xác định hệ thống năng lực dạy học cho giảng viên đại học là vấn đề cấp thiết. Bài viết đề cập đến một số vấn đề lí luận và thực tiễn về kĩ năng đưa phản hồi trong đánh giá như khái niệm, phân loại, kĩ thuật thực hiện. Từ đó, nêu một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả của phản hồi và kĩ năng đưa phản hồi, góp phần phát triển năng lực đánh giá nói riêng, năng lực dạy học nói chung cho giảng viên đại học.
Tham khảo:
[1] Nguyen, V. B. H, (2005), Teacher competency and assessment of prospective teachers, Doctoral dissertation, RMIT University, Melbourne, Australia.
[2] Brookhart - Susan M., (2008), How to give effective feedback to your students, ISBN 978-1-4166- 0736-6, Alexandria, Virgina, the United States of America.
[3] Wiliam, D., (2011), Embedded formative assessment, Solution Tree Press, the United States of America.
[4] Nguyễn Công Khanh, (2014), Giáo trình kiểm tra đánh giá trong giáo dục theo tiếp cận năng lực, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2007), Quy chế đào tạo cao đẳng, đại học hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ.
[6] Trần Thị Tuyết Oanh, (2014), Đánh giá kết quả học tập, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
Tạp chí: