Tóm tắt:
Bài viết trình bày thông tin về hoạt động đảm bảo chất lượng trong trường đại học qua hai nội dung: Mức độ phổ biến các hoạt động đảm bảo chất lượng đến cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường; Nguồn thông tin về hoạt động đảm bảo chất lượng mà cán bộ, giảng viên và sinh viên biết được các hoạt động đảm bảo chất lượng trong trường. Qua đó, nghiên cứu làm cơ sở để các trường đại học tham khảo, phát huy những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu từ các hoạt động đảm bảo chất lượng, các nguồn thông tin về hoạt động đảm bảo chất lượng, tạo nên các giá trị nhận thức, trách nhiệm, hợp tác, chia sẻ trong quá trình hình thành và phát triển văn hóa chất lượng.
Tham khảo:
[1] European University Association, (2006), Quality Culture in European Universities: A Bottom-up Approach, Report on the three rounds of the quality culture project 2002 - 2006.
[2] Ehlers U. D., Understanding quality culture, Quality in Higher Education, Vol. 17, 2009, pp. 343-363.
[3] Đại học Quốc gia Hà Nội, (2009), Sổ tay thực hiện các hướng dẫn đảm bảo chất lượng trong mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[4] Phạm Xuân Thanh, (2009), Xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong trường đại học trên lộ trình hình thành văn hóa chất lượng của nhà trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo
Tạp chí: