Một số giải pháp quản lí và sử dụng thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Một số giải pháp quản lí và sử dụng thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Hà Văn Quỳnh havanquynh@gmail.com Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 52 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Để thực hiện thành công Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cần phải có sự đổi mới đồng bộ về chương trình, nội dung, phương pháp dạy học cũng như các điều kiện đảm bảo thực hiện chương trình, trong đó có việc sử dụng thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu dạy học theo Chương trình mới. Trên cơ sở phân tích một số hạn chế trong công tác quản lí, sử dụng thiết bị dạy học ở trường phổ thông hiện hành, bài viết đã đề xuất một số giải pháp tổ chức quản lí và sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học nhằm triển khai thành công Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 theo định hướng phát triển năng lực người học.
Từ khóa: 
Tổ chức quản lí
sử dụng thiết bị dạy học
Chương trình Giáo dục phổ thông
Tham khảo: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2020), Thông tư Số 14/2020/ TT-BGDĐT Ban hành quy định phòng học bộ môn của cơ sở Giáo dục phổ thông

[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2020), Thông tư số 13/2020/ TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học

[4] Đặng Thị Thu Thủy (chủ biên), (2011), Phương tiện dạy học - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn, NXB Giáo dục Việt Nam

[5] Hà Văn Quỳnh - Vương Thị Phương Hạnh, (6/2018), Sử dụng thiết bị dạy học góp phần hình thành và phát triển năng lực người học, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số 171, Kì 2.

Tạp chí: 

Bài viết cùng số