[1] Nguyễn Thành Thi, (2013), “Cần rèn luyện năng lực tư duy phản biện trong học tập cho học sinh, sinh viên”, Tạp chí Khoa học Văn hóa và Du lịch, số 13.
[2] Beyer. K. Barry, (1995), Critical thinking, Bloomington, Phi Delta Kappa Educational Foundation.
[3] Matthew Lipman, (2003), Thinking in Education, New York: Cambridge Univerrsty Press.
[4] Raymond S. Nickerson, (1987), Thinking and Problem solving, Handbook of Perception and Cognition Secand edition.
[5] Jenifer Moon, (2008), Critical Thinking - An Exploration of Theory and Practive, Milton Park, Abingdon, Oxon, USA.
[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2005), Dự án Phát triển giáo dục trung học phổ thông, Tài liệu hội thảo tập huấn Phát triển năng lực thông qua phương pháp và phương tiện dạy học mới - Hà Nội.
[7] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2006), Ngữ văn lớp 10, tập 2, NXB Giáo dục, Hà Nội
[8] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2006), Tài liệu Bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình, sách giáo khoa lớp 10 Trung học phổ thông, môn Ngữ văn, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[9] Lê Tấn Huỳnh Cẩm Giang, (2011), Tư duy phản biện - Critical Thingking, Viện Nghiên cứu Giáo dục, Hồ Chí Minh
[10] Nguyễn Thúy Hồng, (2014), Phát triển năng lực tạo lập văn bản nói và viết tiếng Việt cho học sinh phổ thông, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội.
[11] Phan Trọng Ngọ, (2005), Dạy học và phương pháp dạy học trong nhà trường, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[12] Trần Thị Thanh Thủy (chủ biên) - Nguyễn Công Khanh - Nguyễn Văn Ninh - Nguyễn Mạnh Hưởng - Bùi Xuân Anh - Lưu Thị Thu Hà, (2016), Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh - Quyển 2, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.