[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể, Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí (cấp Trung học cơ sở), Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[3] Đặng Thị Phương - Hồ Thị Hương, (9/2019), Thiết kế bài học Lịch sử theo hướng phát triển cho học sinh tiểu học, Tạp chí Giáo dục, số 461, kì 1.
[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2007), Những vấn đề chung về đổi mới giáo dục Trung học cơ sở môn Lịch sử, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[5] Đặng Thị Phương, (11/2016), Sử dụng thiết bị dạy học môn Lịch sử theo hướng phát triển năng lực cho học sinh tiểu học, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, số Đặc biệt.
[6] Trần Thị Thanh Thủy (chủ biên), (2016), Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[7] Robert J. Marzano - Debra J. Pickering - Jane E. Pollock, (2011), Các phương pháp dạy học hiệu quả, NXB Giáo dục Việt Nam (Người dịch: Nguyễn Hồng Vân).
[8] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2012), Lịch sử 6, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.