[1] Nguyễn Thị Mỹ Lộc - Định Thị Kim Thoa - Đặng Hoàng Minh, (2010), Sách giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống cho học sinh trung học cơ sở, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[2] Vũ Dũng, (2015), Sự khác biệt giữa tâm lí cá nhân và tâm lí xã hội, https://www.suckhoetamthan.net/tam-lythuc-hanh/Su-khac-biet-giua-tam-ly-...
[3] Lê Tấn Lộc, (2019), Đạo đức học sinh: Thực trạng, nguyên nhân và giải pháp, http://giaoducvaxahoi.vn/ giao-duc-dao-tao/d-o-d-c-h-c-sinh-th-c-tr-ng-nguyennhan-va-gi-i-phap.html
[4] Trần Thị Lệ Thu, (2016), Biểu hiện giá trị sống và kĩ năng sống ở học sinh trung học cơ sở trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay, Tạp chí Tâm lí học Xã hội, số 4.
[5] Nguyễn Hồng Thuận, (8/2019), Xác định hệ giá trị cốt lõi cần hình thành ở học sinh trung học phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 20.