[1] Paula Polk Lillard (Người dịch: Nguyễn Thuý Uyên Phương), (2014), Phương pháp Montessory ngày nay, Công ti TNHH sách Dân trí.
[2] Ngô Hiểu Huy (Người dịch: Thành Trung), (2015), Phương pháp giáo dục Montessory, NXB Văn hoá - Thông tin.
[3] Quốc Tú Hoa (Người dịch: Bích Chuyên), (2014), Cẩm nang nuôi dạy con theo Phương pháp Montessori, NXB Phụ nữ.
[4] Nguyễn Hồng Phượng, (2007), Ý nghĩa của những bài tập trong đời sống theo quan điểm giáo dục của Montessori, Tạp chí Giáo dục, Số 1 năm 2007.
[5] Hoàng Thị Nho, Cao Xuân Mĩ, (2013), Vận dụng phương pháp Montessori trong dạy cho trẻ khuyết tật ở Việt Nam, Tạp chí Giáo dục, số 309 (Kì 1, Tháng 5 năm 2013), tr.37-39.
[6] Ngọc Thị Thu Hằng, (2014), Giới thiệu phương pháp Montessory. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, số 57.
[7] Nguyễn Minh (Biên soạn), (2014), Phương pháp Montessory, nghệ thuật nuôi dạy trẻ đỉnh cao, NXB Lao động.
[8] Lê Thị Liên, (2016), Vận dụng phương pháp Montessori trong hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 132 tháng 8 năm 2016, tr.1-3 và 24.