[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2015), Tài liệu tập huấn Phát triển Chương trình đào tạo giáo viên phổ thông nhóm ngành Tự nhiên, Hà Nội.
[2] Nguyễn Thị Kim Ánh - Đặng Thị Oanh, (2009), Sử dụng phương pháp dạy học vi mô để rèn luyện kĩ năng nghề cho sinh viên khoa Hóa học ngành Sư phạm ở các trường đại học, Kỉ yếu Hội thảo khoa học, Trường Đại học Sư phạm, tr.56 -72.
[3] Tremblay Denyse, (2002), The Competency - Based approach: Helping learners become autonomous, In Adult Education - A Lifelong Journey.
[4] Bernd Meier - Nguyễn Văn Cường, (2014), Lí luận dạy học hiện đại - Cơ sở đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học, NXB Đại học Sư phạm.
[5] Nguyễn Cương (Chủ biên) và nhóm tác giả, (2007), Thí nghiệm thực hành phương pháp dạy học Hóa học, NXB Đại học Sư phạm.
[6] Phạm Thị Bích Đào - Cao Thị Thặng, (2015), Thiết kế và sử dụng bộ công cụ đánh giá năng lực sáng tạo của học sinh trong dạy học Hóa học hữu cơ ở trường trung học phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 112, tr.31-34.
[7] Cao Cự Giác (Chủ biên) và nhóm tác giả, (2015), Giáo trình Thí nghiệm thực hành phương pháp dạy học Hóa học, NXB Đại học Vinh.
[8] Nguyễn Công Khanh, (2013), Xây dựng khung năng lực trong chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số 95/8.