THỰC TRẠNG QUẢN LÍ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN THEO TIẾP CẬN AUN-QA

THỰC TRẠNG QUẢN LÍ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN THEO TIẾP CẬN AUN-QA

PHAN HÙNG THƯ thuph@vinhuni.edu.vn Trường Đại học Vinh
Tóm tắt: 
Trên cơ sở phân tích các vấn đề về nội dung quản lí chương trình đào tạo theo tiếp cận Asean University Network - Quality Assurance (AUN - QA), bài viết phân tích thực trạng quản lí đào tạo giáo viên trung học phổ thông môn Toán theo tiếp cận AUN-QA tại Trường Đại học Vinh ở các phương diện: mục tiêu đào tạo, nội dung chương trình, kiểm tra đánh giá kết quả đào tạo, hoạt động chuyên môn, nguồn lực cơ sở vật chất... Theo tác giả bài viết, quản lí đào tạo theo tiếp cận AUN-QA là một hướng đi đúng và phù hợp với xu thế đào tạo của các trường đại học sư phạm trong giai đoạn hiện nay.
Từ khóa: 
management
Training program
Teachers
university od education
ASEAN University Network - Quality Assurance
Tham khảo: 

[1] Kati Haycock, (1998), Good Teaching Matters: How Well-Qualified Teachers Can Close the Gap, The Education Trust.

[2] AUN (2015), Guide to AUN-QA Assessment at Programme Level 3rd Version. http://www.aunsec.org/ ourhistory.php

[3] Nantana Gajaseni, (2015), AUN-QA development for enchancing higher education quanlity in Asean, AUN.

[4] Makiko Miwa, Shizuko Miyahara, (2014), Quality Assurance in LIS Education: An International and Comparative Study, Springer.

[5] Sarjit Kaur (2014), Comparing selected higher education systems in Asia, ITBM

[6] Bills & al ,(2008), International perspectives on quality in initial teacher education. An exploratory review of selected international documentation on statutory requirements and quality assurance, EPPI-Centre report.

[7] Greenberg, Julie, Arthur McKee, and Kate Walsh, (2013), “Teacher prep review: A review of the nation’s teacher preparation programs” Available at SSRN 2353894.

[8] Niemi, H., J. Harford and B. Hudson, (2012). “Introduction: From Quality Assurance to Quality Culture. In Quality Assurance and Teacher Education, ed J. Harford, B. Hudson and H. Niemi (1-11). Oxford: Peter Lang.

[9] Eurydice, (2006), Quality Assurance in Teacher Education in Europe, Network on Education Systems and Policies in Europe.

Bài viết cùng số