[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2014), Dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh môn Sinh học cấp Trung học phổ thông, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[2] Đảng Cộng sản Việt Nam, (2013), Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 8 (khóa XI).
[3] Vũ Cao Đàm, (1998), Phương pháp luận nghiên cứu khoa học, NXB Khoa học - Kĩ Thuật, Hà Nội.
[4] Phan Thị Thanh Hội - Phạm Huyền Phương, Rèn luyện năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học chương Chuyển hóa vật chất và năng lượng - Sinh học 11 Trung học phổ thông, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 60/1, (2015), tr.102 - 113.
[5] Phan Thị Thanh Hội - Phạm Huyền Phương, Đánh giá năng lực hợp tác trong dạy học chương Chuyển hóa vật chất và năng lượng - Sinh học 11 Trung học phổ thông, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 60/2, (2015), tr.88 - 97
[6] Lê Đình Trung - Phan Thị Thanh Hội, (2016), Dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực người học ở trường phổ thông, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.