MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP HIỆU QUẢ TRONG HỌC CHẾ TÍN CHỈ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TÂY

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP HIỆU QUẢ TRONG HỌC CHẾ TÍN CHỈ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TÂY

LƯƠNG HOÀNG HÊN lhoangh@gmail.com Trường Đại học Xây dựng Miền Tây
Tóm tắt: 
Đào tạo theo học chế tín chỉ là hình thức đào tạo hướng về người học, tất cả vì người học. Hoạt động học tập là chủ động nhận thức, tìm tòi, khám phá bằng chính nghị lực, trí lực của bản thân nhằm chiếm lĩnh tri thức. Qua đó sẽ thông hiểu, ghi nhớ những gì đã nắm được qua hoạt động chủ động, nỗ lực của chính mình. Bài viết tập trung giới thiệu một số phương pháp học tập hiệu quả trong học chế tín chỉ tại Trường Đại học Xây dựng Miền Tây giúp sinh viên thể tự học, tự nghiên cứu, góp phần nâng cao hiệu quả học tập tại trường
Từ khóa: 
learning method
effectiveness
credit-based study
Mien Tay Construction University
Tham khảo: 

[1] Đặng Quốc Bảo - Nguyễn Đắc Hưng, (2004), Giáo dục Việt Nam hướng tới tương lai vấn đề và giải pháp, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.

[2] Văn Ngọc Am, Phương pháp và kĩ năng đọc sách, Tạp chí Tuyên giáo, năm 2009.

[3] Cao Xuân Hạo, Bàn về chuyện tự học, Kiến thức ngày nay số 396, tháng 9, năm 2000

[4] Đặng Vũ Hoạt, Một số nét về thực trạng, phương pháp dạy học đại học, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, số 1, năm 1994

[5] Phạm Trọng Luận, Về khái niệm “Học sinh là trung tâm”, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, số 2 năm 1995.

[6] Kĩ năng tư duy tích cực và sáng tạo, http://www. ketnoisunghiep.vn/ky-nang-tu-hoc-ky-nang-hoc-hieuqua/17736-ky-nang-tu-duy-tich-cuc.html.

[7] Phương pháp tự học - Cầu nối giữa học tập và nghiên cứu khoa học, http://www.giadinhcollege.edu. vn/tin-tuc-va-su-kien-m/phuong-phap-tu-hoc-cau-noigiua-hoc-tap-va-nghien-cuu-khoa-hoc-c30a52.html.

Bài viết cùng số