[1] Đặng Quốc Bảo - Nguyễn Đắc Hưng, (2004), Giáo dục Việt Nam hướng tới tương lai vấn đề và giải pháp, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[2] Văn Ngọc Am, Phương pháp và kĩ năng đọc sách, Tạp chí Tuyên giáo, năm 2009.
[3] Cao Xuân Hạo, Bàn về chuyện tự học, Kiến thức ngày nay số 396, tháng 9, năm 2000
[4] Đặng Vũ Hoạt, Một số nét về thực trạng, phương pháp dạy học đại học, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, số 1, năm 1994
[5] Phạm Trọng Luận, Về khái niệm “Học sinh là trung tâm”, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, số 2 năm 1995.
[6] Kĩ năng tư duy tích cực và sáng tạo, http://www. ketnoisunghiep.vn/ky-nang-tu-hoc-ky-nang-hoc-hieuqua/17736-ky-nang-tu-duy-tich-cuc.html.
[7] Phương pháp tự học - Cầu nối giữa học tập và nghiên cứu khoa học, http://www.giadinhcollege.edu. vn/tin-tuc-va-su-kien-m/phuong-phap-tu-hoc-cau-noigiua-hoc-tap-va-nghien-cuu-khoa-hoc-c30a52.html.