MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC TỰ ĐÁNH GIÁ TRONG KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ PHÚ YÊN

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC TỰ ĐÁNH GIÁ TRONG KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ PHÚ YÊN

NGUYỄN THỊ HÒA hoaytepy@gmail.com Trường Cao đẳng Y tế Phú Yên
Tóm tắt: 
Tự đánh giá trong kiểm định chất lượng giáo dục rất quan trọng đối với việc đảm bảo và nâng cao chất lượng, là khâu đầu tiên trong quy trình kiểm định. Tự đánh giá giúp nhà trường tự rà soát, đánh giá thực trạng tất cả các mặt hoạt động, qua đó thấy được những mặt mạnh, mặt yếu để có kế hoạch điều chỉnh. Bài viết đưa ra một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác tự đánh giá trong kiểm định chất lượng giáo dục ở Trường Cao đẳng Y tế Phú Yên trên cơ sở kết quả nghiên cứu về công tác tự đánh giá của nhà trường.
Từ khóa: 
Self-assessment
educational quality accreditation
Phu Yen Medical College
Tham khảo: 

[1] Trần Khánh Đức, (2014), Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỉ XXI, NXB Giáo dục Việt Nam

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2012), Thông tư số 62/2012/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy định về Quy trình và chu kì kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

[3] Southeast Asian Ministers of Education Organization, (2003), Framework for Regional Quality Assurance Cooperation in Higher Education.

[4] Nguyễn Thị Hòa, (2015), Đánh giá chất lượng công tác tự đánh giá trong quy trình kiểm định chất lượng giáo dục tại Trường Trung cấp Y tế Phú Yên, Luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – TP. Hồ Chí Minh.

[5] Trần Thị Bích Liễu, (2005), Đánh giá chất lượng giáo dục: Nội dung- phương pháp- kĩ thuật, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[6] Trường Cao đẳng Y Tế Phú Yên, (2016), Báo cáo tự đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục Trường Cao đẳng Y tế Phú Yên năm 2016.

Bài viết cùng số