QUẢN LÍ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC

QUẢN LÍ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC

NGUYỄN YÊN THẮNG thangnguyendhyv@gmail.com Trường Đại học Y khoa Vinh
Tóm tắt: 
Bài viết làm rõ cơ sở lí luận về công tác quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở đại học trên các khía cạnh: Cơ sở pháp lí, các yếu tố ảnh hưởng và nội dung cần chú ý trong công tác quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại các trường đại học. Tăng cường quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở trường đại học tạo một bước chuyển cơ bản nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy để phát huy tính tích cực, chủ động của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.
Từ khóa: 
management
ICT
teaching
universities
Tham khảo: 

[1] Ban Chấp hành Trung ương Đảng, (2000), Chỉ thị số 58- CT/TW ngày 17 tháng 10 năm 2000 về Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

[2] Nguyễn Thanh Bình, (2006), Thực trạng và biện pháp nâng cao chất lượng sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học, Kỉ yếu Hội thảo khoa học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo (2008), Chỉ thị số 55/2008/CT-BGD&ĐT ngày 30 tháng 9 năm 2008 về Tăng cường giảng dạy, đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Giáo dục giai đoạn 2008-2012.

[4] Bộ Bưu chính - Viễn thông, (2007), Chỉ thị số 07/ CT-BBCVT ngày 07/7/2007 về Định hướng chiến lược phát triển Công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020

[5] Đỗ Mạnh Cường, (2008), Giáo trình Ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học, NXB Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

[6] Chính phủ, (2010), Chiến lược phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020.

[7] Bùi Minh Hiền, (2006), Quản lí giáo dục, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[8] Phó Đức Hoà - Ngô Quang Sơn, (2008), Ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học tích cực, NXB Giáo dục, Hà Nội.

Bài viết cùng số