Tóm tắt:
Trong bối cảnh Việt Nam đang bắt đầu thực thi Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, trong đó có môn Lịch sử, bằng phương pháp nghiên cứu tài liệu, so sánh đối chiếu và quan sát dự giờ, bài viết khái quát quá trình, phân tích một số đặc điểm của công cuộc đổi mới Chương trình giáo dục môn Lịch sử ở Trung Quốc kể từ những năm 90 của thế kỉ XX đến nay. Xuất phát từ những tương đồng về mục tiêu và tính chất nền giáo dục giữa hai quốc gia Việt Nam - Trung Quốc, nghiên cứu quá trình và những đặc điểm này sẽ góp thêm tiếng nói hữu ích cho công cuộc đổi mới Chương trình, Sách giáo khoa môn Lịch sử ở Việt Nam hiện nay.
Tham khảo:
Tạp chí: