THỰC TRẠNG QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ NGHIỆP VỤ HÀNH CHÍNH GIÁO DỤC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

THỰC TRẠNG QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ NGHIỆP VỤ HÀNH CHÍNH GIÁO DỤC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

MỴ GIANG SƠN mygiangson.sgu@gmail.com Trường Đại học Sài Gòn
Tóm tắt: 
Bài viết phân tích thực trạng quản lí chất lượng đội ngũ cán bộ nghiệp vụ hành chính giáo dục tại các trường mầm non, phổ thông, phòng giáo dục và đào tạo, trường cao đẳng và đại học tại TP. Hồ Chí Minh thông qua công tác xây dựng kế hoạch; công tác tổ chức; công tác lãnh đạo; công tác kiểm tra. Kết quả nghiên cứu được trình bày trong bài viết góp phần xây dựng cơ sở thực tiễn cho việc đề xuất các biện pháp quản lí chất lượng nguồn nhân lực hỗ trợ hoạt động quản lí giáo dục, phục vụ đổi mới giáo dục và quản lí giáo dục hiện nay
Từ khóa: 
Current state
management
quality
cadres
educationally administrative profession
Tham khảo: 

[1] Mỵ Giang Sơn, (2017), Đội ngũ cán bộ nghiệp vụ hành chính giáo dục - lực lượng trợ giúp cho công tác quản lí giáo dục, Tạp chí Giáo dục, số 399, kì 1 - tháng 02 năm 2017.

[2] Nguyễn Lộc, (2010), Lí luận về quản lí, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[3] Trần Kiểm, Nguyễn Xuân Thức, (2012), Đại cương khoa học quản lí và quản lí giáo dục, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[4] Harold Koontz, Cyril ODonnell, Heinz Weihrich, (1998), Những vấn đề cốt yếu của quản lí, NXB Khoa học và Kĩ thuật, Hà Nội.

[5] Trần Khánh Đức, (2014), Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỉ XXI, NXB Giáo dục Việt Nam.

[6] .Phan Văn Kha, (2007), Giáo trình quản lí nhà nước về giáo dục, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bài viết cùng số