TÍCH HỢP DẠY VIẾT TRONG VIỆC DẠY CÁC KĨ NĂNG NGÔN NGỮ KHÁC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

TÍCH HỢP DẠY VIẾT TRONG VIỆC DẠY CÁC KĨ NĂNG NGÔN NGỮ KHÁC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

LÊ NGỌC TƯỜNG KHANH dinhkha2000@yahoo.com Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh
Tóm tắt: 
Tích hợp được xem là một quan điểm dạy học phù hợp với yêu cầu dạy học nhằm hình thành năng lực cho học sinh của ngành Giáo dục và Đào tạo hiện nay. Bài viết đề cập một cách tổng thể về việc ứng dụng quan điểm tích hợp trong dạy học viết văn bản ở tiểu học. Đồng thời, tác giả cũng phân tích tổng quát chương trình và tổ chức dạy học hiện hành theo quan điểm tích hợp để làm cơ sở định hướng cho việc hình thành kĩ năng viết văn bản cho học sinh tiểu học.
Từ khóa: 
integrated teaching
skill
language
text writing teaching
elementary school
Tham khảo: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2015), Tài liệu tập huấn dạy học tích hợp ở trường tiểu học, NXB Đại học Sư Phạm

[2] Hoàng Thị Tuyết, (2003), Sự thể hiện quan điểm tích hợp trong thực tế dạy học Tiếng Việt lớp 2 và 3, Đề tài Khoa học cấp cơ sở, Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

[3] Hoàng Thị Tuyết, (2012), Lí luận dạy học Tiếng Việt ở tiểu học - Phần I, II, NXB Thời đại.

[4] Xavier Roegiers - người dịch Đào Trọng Quang - Nguyễn Ngọc Nhị, (1996), Khoa sư phạm tích hợp hay làm thế nào để phát triển các năng lực ở nhà trường, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[5] Richard & Rodgers, (2001), Approaches and Methods in Language Teaching, Cambridge University.

[6] Arthur Brookers and Peter Grundy, (2001), Beginning to Write -Writing activities for elementary and intermediate learners, Cambrigde University Press.

[7] Lê Ngọc Tường Khanh, (2015), Định hướng đánh giá năng lực viết của học sinh tiểu học, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, tháng 6, năm 2015.

[8] Lê Phương Nga - Nguyễn Trí, (1999), Phương pháp dạy học Tiếng Việt 1,2, NXB Giáo dục, Hà Nội.

Bài viết cùng số