Tóm tắt:
Bài viết đưa ra hệ thống tiêu chí về chất lượng thiết bị dạy học và hệ thống tiêu chí đánh giá hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học trên cơ sở làm rõ các khái niệm thiết bị dạy học, chất lượng, chất lượng thiết bị dạy học, hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học. Hệ thống các tiêu chí này có thể vận dụng trong việc kiểm soát chất lượng trong sản xuất hoặc khi mua sắm thiết bị dạy học và trong đánh giá hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học trong dạy học của học sinh, của một nhà trường, của một huyện, tỉnh hoặc của cả ngành.
Tham khảo:
[1] Nguyễn Hữu Châu (chủ biên), (2008), Chất lượng giáo dục - Những vấn đề lí luận và thực tiễn, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[2] Trần Quốc Đắc (chủ biên), (2002), Một số vấn đề lí luận và thực tiễn của việc xây dựng cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
[3] Đặng Thành Hưng, (2005), Hiệu quả sử dụng phương tiện, học liệu, thiết bị giáo dục, Tạp chí Thiết bị Giáo dục số 4
[4] Đặng Thị Thu Thủy (chủ biên), (2011), Phương tiện dạy học - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn, NXB Giáo dục Việt Nam.
[5] Vũ Trọng Rỹ, (2009), Một số vấn đề lí luận của việc sử dụng và sáng tạo phương tiện dạy học, Giáo trình cao học Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
Tạp chí: