[1] Đảng Cộng sản Việt Nam, (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
[2] Quốc hội khoá XIII, (2014), Nghị quyết số 88/2014/QH13 về Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông
[3] Thủ tướng Chính phủ, (2015), Quyết định số 404/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2006), Chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục công dân, NXB Giáo dục.
[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2013), Kỉ yếu hội thảo quốc gia về giáo dục đạo đức - công dân trong giáo dục phổ thông ở Việt Nam, NXB Giáo dục Việt Nam.
[6] Nguyễn Thị Bình, (Chủ biên), (2016), Hệ giá trị - mục tiêu phát triển nhân cách người học của hệ thống giáo dục, NXB Giáo dục Việt Nam
[7] Phạm Minh Hạc, (2010), Giá trị học - cơ sở lí luận góp phần đúc kết, xây dựng giá trị chung của người Việt Nam thời nay, NXB Giáo dục Việt Nam.
[8] Roegiers Xavier, (1996), Khoa sư phạm tích hợp hay làm thế nào để phát triển năng lực ở nhà trường, NXB Giáo dục.
[9] Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, (2016), Xu thế phát triển chương trình giáo dục phổ thông trên thế giới, NXB Giáo dục Việt Nam
[10] Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, (2016), Chương trình tiếp cận năng lực và đánh giá năng lực người học, NXB Giáo dục Việt Nam.
[11] Australian Curriculum, Assessment and Reporting Authority (ACARA), (2016), http://www.australiannculum.edu.au
[12] Francis P Hunkins, Allan C Ornstein ,(1998), Curriculum: Foundations, Principles, and Issues, Allyn and Bacon.