Một số vấn đề đặt ra trong việc phát triển đội ngũ giáo viên trung học cơ sở theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội

Một số vấn đề đặt ra trong việc phát triển đội ngũ giáo viên trung học cơ sở theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội

Nguyễn Thị Thanh Loan nttloan@moet.edu.vn Bộ Giáo dục và Đào tạo 35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
Tóm tắt: 
Việc phát triển giáo viên nói chung, giáo viên trung học cơ sở nói riêng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp là cần thiết bởi không chỉ thực hiện theo yêu cầu của Luật Viên chức mà còn nhằm nâng cao năng lực, trình độ giáo viên trung học cơ sở đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay, gắn chặt với sự phát triển nghề nghiệp đối với cá nhân giáo viên trung học cơ sở. Bài viết đưa ra một số vấn đề về thực trạng và kiến nghị giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên trung học cơ sở theo chuẩn chức danh nghề nghiệp tại thành phố Hà Nội.
Từ khóa: 
development
lower secondary teachers
professional standards
Hanoi city
Tham khảo: 

[1] Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Báo cáo Kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí và nhân viên các cơ sở giáo dục năm học 2016-2017, tháng 6 năm 2017.

[2] Chính phủ, Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng, Nghị định số 91/2017/NĐ-CP, ngày 31/07/2017

[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Nội Vụ, Thông tư liên tịch số 22/2015/ TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/9/2015 quy định Mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở công lập.

[4] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2016), Đề án tổ chức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập.

[5] Hoàng Đức Minh, (2016), Phát triển đội ngũ giáo viên trung học cơ sở thông qua việc quản lí theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, Tạp chí Quản lí Giáo dục, số 81, tháng 2

[6] Quốc hội, Luật Viên chức, ngày 15/11/2010.

[7] Tô An, Tổng kết 5 năm thực hiện kế hoạch xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, Cổng Thông tin điện tử Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, 26/4/2017.

Bài viết cùng số