Phát triển đội ngũ giáo viên dạy tiếng Khmer ở các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Kiên Giang

Phát triển đội ngũ giáo viên dạy tiếng Khmer ở các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Kiên Giang

Nguyễn Văn Đệ nguyenvande5252@gmail.com Trường Đại học Đồng Tháp 783 Phạm Hữu Lầu, Cao Lãnh, Đồng Tháp, Việt Nam
Châu Quỳnh Dao chauquynhdaonhs@gmail.com Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kiên Giang, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài viết phân tích thực trạng và đề xuất một số biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên dạy tiếng Khmer ở các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Kiên Giang nhằm nâng cao chất lượng giáo dục học sinh dân tộc, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục hiện nay. Theo tác giả bài viết, phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục hiện nay là một đòi hỏi vô cùng cấp thiết. Vì vậy, việc áp dụng các biện pháp trên một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế ở mỗi đơn vị sẽ từng bước phát triển được đội ngũ giáo viên nói chung, đội ngũ giáo viên dạy tiếng Khmer ở các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Kiên Giang nói riêng một cách vững bền, đáp ứng sự mong đợi của toàn xã hội.
Từ khóa: 
teaching staff
ethnic boarding schools
Khmer language
development
Tham khảo: 

[1] Nguyễn Văn Đệ, (2010), Bàn về nhu cầu và định hướng hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giáo viên trung học phổ thông vùng Đồng bằng Sông Cửu Long trong bối cảnh hội nhập, Tạp chí Giáo dục, số 247, tr. 7-10

[2] Nguyễn Văn Đệ - Nguyễn Văn Nghiêm, (2014), Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên phổ thông ở tỉnh Đồng Tháp, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, số 09, tr.3-7.

[3] Phạm Minh Giản, (2013), Quản lí phát triển đội ngũ giáo viên Trung học phổ thông Đồng bằng Sông Cửu Long, NXB Giáo dục Việt Nam

[4] Trần Bá Hoành, (2007), Định hướng nghiên cứu về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên giai đoạn 2007-2010, Tạp chí Giáo dục, số 162.

[5] Viện Chiến lược và Chương trình Giáo dục, (2007), Nghiên cứu đánh giá thực trạng đội ngũ nhà giáo Việt Nam, Hà Nội

Bài viết cùng số