Tóm tắt:
Kiểm tra nội bộ có vai trò đặc biệt quan trọng đối với trường mầm non. Nội dung công việc của trường mầm non rất đa dạng, đòi hỏi trách nhiệm cao và sự chu đáo, tỉ mỉ của từng cán bộ, giáo viên, nhân viên. Kiểm tra nội bộ giúp duy trì nền nếp làm việc trong trường mầm non, nếu được làm tốt, sẽ giúp hình thành cơ chế tự quản lí, tự điều chỉnh hoạt động của các bộ phận, cá nhân. Bài viết giới thiệu kết quả nghiên cứu lí luận về kiểm tra nội bộ trường học và thực trạng công tác kiểm tra nội bộ tại các trường mầm non trên địa bàn quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, từ đó đề xuất biện pháp đổi mới quản lí công tác này nhằm góp phần đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong các nhà trường hiện nay.
Tham khảo:
[1] Hồ Chí Minh toàn tập, (2010), NXB Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Hà Nội.
[2] Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, (2015), Tài liệu tập huấn Công tác kiểm tra nội bộ.
[3] Hồ Hữu Lễ, (2010), Một số vấn đề cơ bản về kiểm tra nội bộ trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh.
[4] Nguyễn Lộc, (2010), Lí luận về quản lí, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[5] Nguyễn Xuân Tế - Nguyễn Mạnh Hùng, (2015), Tài liệu Bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục, Trường Cán bộ Quản lí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh.
Tạp chí: