Dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề môn Đại số tuyến tính ở trường đại học với sự trợ giúp của phần mềm Symbolab online

Dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề môn Đại số tuyến tính ở trường đại học với sự trợ giúp của phần mềm Symbolab online

Nguyễn Viết Dương nvduong@ptithcm.edu.vn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông 97 Man Thiện, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Nguyễn Ngọc Giang nguyenngocgiang.net@gmail.com rường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tóm tắt: 
Bài viết đề cập đến việc sử dụng phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề trong dạy học môn Đại số tuyến tính nhờ sự trợ giúp của phần mềm Symbolab online. Phần mềm Symbolab giúp sinh viên tìm ra đáp án một cách chính xác và đưa ra được lời giải giúp sinh viên so sánh, đối chiếu tự kiểm chứng lời giải của mình mà không cần nhờ sự giúp đỡ của giảng viên. Sinh viên có thể sử dụng phần mềm Symbolab để tự học một cách hiệu quả. Qua đó, sinh viên tích cực chủ động, tự xây dựng kiến thức cho chính mình.
Từ khóa: 
teaching
to explore and solve problems
Symbolab Online
Tham khảo: 

[1] Chad C. Schools, Problem based learning, https://www.usma.edu/ cfe/Literature/Schools_07.pdf

[2] Nguyễn Bá Kim, (2002), Phương pháp dạy học môn Toán, NXB Đại học Sư phạm. Hà Nội.

[3] Nguyễn Ngọc Giang, (2016), Nghiên cứu thiết kế và sử dụng sách giáo khoa điện tử trong dạy học phép biến hình trên mặt phẳng theo hướng tổ chức các hoạt động khám phá, Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục

[4] Lê Sĩ Đồng, (2010), Toán cao cấp Đại số tuyến tính, NXB Giáo dục Việt Nam.

Bài viết cùng số