[1] G. Polya (Hoàng Chúng, Lê Đình Phi, Nguyễn Hữu Chương, Hà Sĩ Hồ dịch), (2010), Toán học và những suy luận có lí, NXB Giáo dục Việt Nam.
[2] Bùi Phương Uyên, (2016), Suy luận tương tự trong dạy học môn Toán trung học phổ thông: Nghiên cứu trường hợp Phương pháp tọa độ trong không gian, Luận án tiến sĩ khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.
[3] Nguyễn Phú Lộc, (2010), Dạy học hiệu quả môn Giải tích trong trường phổ thông, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4] Nguyễn Bá Kim, (2006), Phương pháp dạy học môn Toán, NXB Đại học Sư phạm.
[5] Bùi Văn Nghị, (2009), Vận dụng lí luận vào thực tiễn dạy học môn Toán ở trường phổ thông, NXB Đại học Sư phạm.
[6] Đoàn Quỳnh (tổng chủ biên) - Văn Như Cương (chủ biên) - Phạm Khắc Ban - Tạ Mân, (2007), Hình học nâng cao 11, NXB Giáo dục.
[7] Đào Tam, (2004), Phương pháp dạy học hình học ở trường trung học phổ thông, NXB Đại học Sư phạm.