Tóm tắt:
Bài viết khái quát kết quả nghiên cứu về trẻ em ngoài nhà trường tại Việt Nam và mục tiêu tăng cường khả năng tiếp cận giáo dục cơ bản cho trẻ em ngoài nhà trường thông qua chương trình học tập linh hoạt với tám môn học: Toán, Tiếng Việt/Ngữ văn, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Công nghệ thông tin, Kĩ năng sống, Hướng nghiệp. Chương trình được xây dựng qua các bước: Xác định khung nội dung cốt lõi và các yêu cầu cần đạt, xác định hệ thống bài học, thiết kế kịch bản dạy học, số hóa tài liệu dạy học, thử nghiệm dạy học. Kết quả thử nghiệm tại năm tỉnh với 1.716 học sinh, sử dụng 84 video bài giảng (chiếm gần 40% số lượng video) bước đầu cho thấy tính khả thi của chương trình học tập linh hoạt đã thiết kế.
Tham khảo:
Tạp chí: